Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp tổng thống Hàn Quốc

Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp tổng thống Hàn Quốc


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm nay có cuộc hội đàm với bà Park Geun-hye tại Busan trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Hàn Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp tổng thống Hàn Quốc

Ngày 10/12/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có cuộc hội đàm với bà Park Geun-hye tại Busan trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Hàn Quốc.
dung-2270-1418091076.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: AFP

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Park Geun-hye đã trao đổi ý kiến và nhất trí về phương hướng cũng như các biện pháp cụ thể để làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược giữa hai nước, nhân chuyến chuyến thăm Hàn Quốc và dự hội nghị cấp cao kỷ niệm 25 năm Quan hệ đối thoại ASEAN - Hàn Quốc.

Hai nhà lãnh đạo cho rằng chia sẻ các lợi ích chiến lược và sự tin cậy chính trị giữa hai nước trong thời gian qua là nền tảng để tiếp tục mở rộng và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ song phương, góp phần quan trọng vào sự phát triển của mỗi nước và đóng góp vào hòa bình, ổn định ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Tổng thống Park và Chính phủ Hàn Quốc quan tâm thúc đẩy hợp tác lao động giữa hai nước và có các chính sách thiết thực, hiệu quả để tiếp tục hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.

Bà Park khẳng định coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách ODA và sẽ dành ưu tiên cho các dự án thuộc lĩnh vực cơ sở hạ tầng, tăng trưởng xanh, phát triển nguồn nhân lực.

Hai bên cũng nhất trí việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải, hàng không tại Biển Đông là lợi ích chung của các nước trong và ngoài khu vực; ủng hộ ASEAN và Trung Quốc thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử trên Biển Đông (DOC) và sớm tiến tới hoàn thiện và áp dụng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng tham dự Đối thoại Bàn tròn với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Busan với sự góp mặt của hơn 40 lãnh đạo doanh nghiệp nước bạn. Thủ tướng đánh giá hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang phát triển với tốc độ nhanh.

Sau hội đàm, lãnh đạo hai nước chứng kiến lễ ký kết Biên bản thỏa thuận về việc kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA).

                                                                                                                                                                                               (Theo vnexpess.net)


Tin liên quan

Sản phẩm

Tin tức

Online

Online Lượt truy cập