NATO và Anh mở chiến dịch săn tàu ngầm bí ẩn

Tin tức

NATO và Anh mở chiến dịch săn tàu ngầm bí ẩn


Các đồng minh NATO điều động máy bay tuần tra để giúp Anh săn tìm tàu ngầm bí hiểm sau khi nước này thông báo phát hiện một vật thể

NATO và Anh mở chiến dịch săn tàu ngầm bí ẩn

Các đồng minh NATO điều động máy bay tuần tra để giúp Anh săn tìm tàu ngầm bí hiểm sau khi nước này thông báo phát hiện một vật thể khả nghi ở ngoài khơi vùng biển phía tây Scotland.
submarine-si-1766-1418257011.jpg

Tàu ngầm tên lửa đạn đạo của Hải quân Hoàng gia Anh. Ảnh: Reuters

Một chiếc kính tiềm vọng của tàu ngầm được phát hiện tại vùng biển mà các tàu ngầm thuộc Hải quân Hoàng gia Anh thường nổi lên khi ra vào căn cứ Faslane, trụ sở chính của lực lượng răn đe hạt nhân Anh, theo Aviation Week.

"Các đối tác trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hỗ trợ chiến dịch giám sát hàng hải của không quân và hải quân Anh trong một khoảng thời gian", Bộ Quốc phòng Anh hôm 9/12 cho hay và nói thêm rằng máy bay từ Pháp, Mỹ và Canada đã tham gia hoạt động, theo Reuters.

Anh không có đội máy bay giám sát hàng hải chuyên nghiệp từ khi họ loại bỏ chương trình Nimrod vào năm 2010.

Những cuộc tìm kiếm này diễn ra vào cuối tháng 11, đầu tháng 12, trong bối cảnh căng thẳng giữa phương Tây và Nga đang gia tăng do những bất đồng quanh cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Một đội tàu chiến của Nga tháng trước đi vào eo biển Manche. Trong khi đó, Thụy Điển cho biết có bằng chứng về việc một tàu ngầm nước ngoài hoạt động trái phép trong vùng biển của họ hồi tháng 10.

Chiến dịch gợi nhớ lại những năm cuối của thời kỳ Chiến Tranh lạnh. Khi đó, Thụy Điển liên tục truy lùng các tàu ngầm Liên Xô dọc theo bờ biển của nước này.

                                                                                                                                                                                                           (Theo vnexpess.net)


Tin liên quan

Sản phẩm

Tin tức

Online

Online Lượt truy cập