Apple và con đường trở thành công ty trị giá 1000 tỷ USD

Tin tức

Apple và con đường trở thành công ty trị giá 1000 tỷ USD


(Techz.vn) Kể từ khi Tim Cook lên nắm quyền điều hành Apple, đã có nhiều sự hoài nghi rằng ông sẽ chỉ mãi là cái bóng của Steve Jobs. Hay chính xác hơn, Apple sẽ không còn là chính họ nếu dưới sự điều hành Tim Cook. Nhưng sự thật thì hoàn toàn trái ngược lại, Apple đang trong đà trở thành công ty trị giá 1000 tỷ USD.
 

Apple và con đường trở thành công ty trị giá 1000 tỷ USD

Tim Cook đã có thể cười mãn nguyện vì nhờ ông mà Apple đã có những bước phát triển vượt bậc.

Dưới sự điều hành của Tim Cook, Apple đã có những chuyển biến mạnh mẽ về mặt tài chính. Điển hình là việc công ty này đã chính thức đạt giá trị lên đến 700 tỷ USD nhờ vào sự tăng trưởng của cổ phiếu lên đến 48% trong năm nay. Theo giới chuyên gia, đó giống như một sự đảo ngược của Apple. Bởi trong quá khứ, Wall Street đã không còn mặn mà gì với công ty này và ngay tại thời điểm ấy, giá trị cổ phiếu chuyển nhượng của hãng chỉ bằng phân nửa so với hiện tại.

Ngoài ra, còn có những giả thuyết cho rằng trong tương lai gần, iPhone của Apple sẽ phải thoái trào. Thậm chí, tờ The New York Times còn ví Tim Cook như Steve Ballmer.

Apple và con đường trở thành công ty trị giá 1000 tỷ USD

iPhone 6 và 6 Plus đã thành công hơn mong đợi.

Tất cả những lời dự đoán về iPhone và Tim Cook đã sai

Tim Cook đã cho thấy cả thế giới thấy rằng mình đủ khả năng để điều hành Apple như Steve Jobs, đem lại khoản lợi nhuận khổng lồ cho Apple, mức tăng trưởng hàng năm của công ty lên đến 48%

Nhưng trên thực tế thì sao? Có phải những lời nhận xét ấy đã sai lệch hoàn toàn. Đúng vậy, Tim Cook đã chứng tỏ được rằng mình hoàn toàn không phải là cái bóng của người đồng nghiệp quá cố Steve Jobs và chắc chắn rằng ông sẽ hoàn thành tốt những gì mà Steve Jobs đã để lại. Mỗi năm vào thời điểm thế hệ iPhone mới được ra mắt, cổ phiếu của Apple thường sụt giảm rồi lại tăng chóng mặt sau khi những đợt hàng iPhone đầu tiên.

iPhone 6 và 6 Plus của hãng cũng không phải ngoại lệ. Mặc dù bị rất nhiều lời chê bai cũng như “dìm hàng”, song,  iPhone 6 lại là một cú “hit” trên thị trường. Với những minh chứng cụ thể và mạnh mẽ, Apple iPhone 6 đã được bán ra cho đến chiếc cuối cùng. Tất nhiên, “Quả Táo Khuyết” thừa khả năng để sản xuất thêm iPhone nhằm phục vụ nhu cầu người dùng. Dựa trên các hồ sơ theo dõi về iPhone, nhà phân tích thị trường của KGI, Ming-Chi Kuo, Apple sẽ bán được thêm 71,5 triệu iPhone vào kì nghỉ lễ kế đến.

Cách đây không lâu, Tim Cook công khai rằng mình thuộc giới tính thứ ba. Và điều mà Tim Cook muốn chứng tỏ chính là việc những người thuộc giới tính thứ ba không hề xấu, không phải người thừa trong xã hội mà họ vẫn có thể làm tốt, thậm chí là rất tốt như ông đã làm.

Cuối cùng thì Tim Cook cũng chứng minh được điều đó. Ông đã cho thấy cả thế giới thấy rằng mình đủ khả năng để điều hành Apple như Steve Jobs, đem lại khoản lợi nhuận khổng lồ cho Apple, mức tăng trưởng hàng năm của công ty lên đến 48%.  Điều này như đang hối thúc Apple trở thành công ty có trị giá 1000 tỷ USD trong tương lai gần. Song, thị trường chứng khoán vốn dĩ là một con dao hai lưỡi, một quả bong bóng có thể nổ bất cứ lúc nào. Vì vậy, chặng đường kế tiếp của Apple sẽ không hề dễ dàng như những gì được dự đoán trước.

Apple và con đường trở thành công ty trị giá 1000 tỷ USD

Các tín đồ của Apple luôn phát cuồng vì những sản phẩm của hãng.

Khách hàng trung thành sẽ giúp Apple

iFan sẵn sàng xếp hàng hàng tuần chỉ để được cầm trên tay một trong những chiếc iPhone, iPad đầu tiên và thậm chí, họ sẽ làm mọi thứ để đạt được điều mình muốn

Phải công nhận rằng Apple là một trong những công ty có số lượng fan trung thành đông nhất dù theo cách tích cực hay tiêu cực. iFan sẵn sàng xếp hàng hàng tuần chỉ để được cầm trên tay một trong những chiếc iPhone, iPad đầu tiên và thậm chí, họ sẽ làm mọi thứ để đạt được điều mình muốn.

Bất kì công ty nào muốn trở nên lớn mạnh hơn thì đều cần phải có một lượng khách hàng trung thành nhất định. Apple cũng không phải ngoại lệ. Người dùng trung thành vốn dĩ đã là thế mạnh của hãng và sẽ là yếu tố hàng đầu giúp công ty này đạt trị giá 1000 tỷ USD. Nhưng trên thực tế, Apple không phải là một công ty chạy theo thị trường để đạt được những con số lợi nhuận. Vì vậy, Apple sẽ tiếp tục công việc của mình như không có chuyện xảy ra và con số 1000 tỷ USD sẽ đến như một điều ngẫu nhiên, tương xứng với công sức của cả công ty bỏ ra.

Apple và con đường trở thành công ty trị giá 1000 tỷ USD

Một bản concept của iPad Pro.

iPad mới sẽ ra mắt và kéo thị phần của iPad lên?

Những tin đồn về iPad Pro mỗi lúc một rõ ràng hơn. Như dự báo trước về sự ra mắt của sản phẩm này, một sự cứu cánh cho thị phần của iPad. Bị cạnh tranh gay gắt bởi các tablet Android, Windows 8.1,… qua hàng năm, số lượng iPad bán ra đã bị suy giảm nghiêm trọng. Trong khi iPhone và Mac tăng trưởng với những con số khá ấn tượng thì iPad lại ngược lại. Dự đoán rằng những chiếc tablet sẽ thay thế laptop đã sai, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Thực tế, chúng chỉ đáp ứng được nhu cầu di chuyển, giải trí và một ít trong công việc của người dùng, nói một cách khác, iPad chỉ là công cụ bổ trợ cho laptop.

Và cho dù Apple có ra mắt iPad Pro đi chăng nữa? Hay thị phần iPad có tăng? Có điều gì sẽ đảm bảo rằng nếu iPad phát triển trở lại thì Mac sẽ không bị dành thị phần? Vì vậy, iPad sẽ có đem lại lợi nhuận to lớn cho Apple nếu như thị phần của sản phẩm này không gây ảnh hưởng đến Mac. Tất nhiên, đó sẽ là một bài toán nan giải dành cho Apple khi mà hãng vừa phải tăng thị phần của iPad trở lại vừa không làm sụt giảm thị phần của Mac.

Apple và con đường trở thành công ty trị giá 1000 tỷ USD

Apple Pay sẽ giúp Apple có một nguồn thu không cao nhưng vô cùng ổn định.

Thiết bị mới, dịch vụ mới

Dường như mỗi khi một sản phẩm mới của Apple ra mắt đều tạo ra một sự quan tâm lớn từ người dùng và mức độ tiêu thụ các thiết bị Apple cũng rất “khủng khiếp”. Apple Watch cũng không phải là ngoại lệ, cho dù sản phẩm này bị chê là kém sang trọng và giá khá đắt. Theo Morgan Stanley, thiết bị này sẽ bán được 30 triệu bản và đem về cho Apple 12 tỷ USD, tương đương 7% so với con số 183 tỷ USD mà hãng kiếm được vào năm ngoái.

Apple Pay là một dịch vụ mới nhằm mục đích phục vụ người dùng và tiện ích này sẽ giúp người dùng iDevices thanh toán trực tiếp mà không cần dùng thẻ. Ngay khi giới thiệu Apple Pay, hãng cũng cho biết sẽ thu phí nhưng lại không rõ là người dùng hay ngân hàng. Tất nhiên, số phí sẽ không cao nhưng nếu Apple Pay thành công, Apple sẽ luôn có một nguồn thu nhất định, kéo ngắn khoảng cách lại với số tiền 1000 tỷ USD.

Apple và con đường trở thành công ty trị giá 1000 tỷ USD

Sẽ có một dịch vụ chăm sóc sức khoẻ dành cho iDevices?

Sau Apple Pay sẽ là dịch vụ chăm sóc sức khoẻ?

Trên thực tế, việc theo dõi sức khoẻ bằng smartphone không phải là mới. Bởi Samsung hay Sony đã có dịch vụ này trên một số thiết bị di động của họ. Thậm chí, một số thiết bị đeo tay còn được ra mắt để phục vụ cho mục đích chăm sóc sức khoẻ. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đã biết được Apple Watch có thể đếm số bước chân, theo dõi nhịp tim,… giống như các thiết bị phục vụ cho việc chăm sóc sức khoẻ khác. Và đơn giản chỉ vì Apple là Apple cho nên nếu hãng ra mắt một thiết bị chăm sóc sức khoẻ? Chắc chắn các tín đồ “Quả Táo Cắn Dở” sẽ không bỏ qua sản phẩm này.

Apple và con đường trở thành công ty trị giá 1000 tỷ USD

Nhưng Apple có thực sự quan tâm đến con số 1000 tỷ USD?

"... Apple của ngày hôm nay, tạo ra những thứ tốt nhất cho người dùng..."

Những con số mà giới nghiên cứu đưa ra đơn giản chỉ là những tính toán và dự đoán về tương lai của Apple. Còn về việc liệu hãng có làm mọi cách để trở thành công ty 1000 tỷ USD hay không thì chưa ai xác nhận. Ngoài ra, việc cố gắng để đạt được mục đích ấy sẽ gây khá nhiều áp lực đến hãng và thực sự thì đó không phải là điều mà Apple đang muốn hướng đến. Họ sẽ chỉ luôn làm điều họ muốn, sẽ tạo ra những sản phẩm mới tốt nhất có thể, sẽ vẫn duy trì phong độ như Apple ở thời điểm hiện tạ. Theo một sự ngẫu nhiên nào đó trong kinh doanh, nếu sản phẩm của bạn thật sự tốt và gây thiện cảm cho người dùng, bạn sẽ đạt được thứ mình mong muốn. Và đó mới là Apple của ngày hôm nay, tạo ra những thứ tốt nhất cho người dùng.

(Nguồn: http://www.techz.vn)


Tin liên quan

Sản phẩm

Tin tức

Online

Online Lượt truy cập